เคยลง Window 10 Pro OEM ไปแล้ว แต่ Activate ที่เครื่องเดิมไม่ได้

ไม่ระบุชื่อ
2024-02-04T13:28:25+00:00
  • เคยลง Window 10 Pro OEM ที่ PC ไปแล้ว
  • Storage ที่ใช้ลง Window รอบแรกเสีย เอาให้ร้านเปลี่ยน Storage ใหม่ให้
  • ร้านใช้ Window Trial ในการเปิดทดสอบการใช้งานเครื่องว่าสามารถใช้งานได้
  • ได้ทำการเปิดบัญชีที่ทำกับ Microsoft ไว้แล้ว
  • ทำการติดตั้ง Windows 10 ตัวสื่อการติดตั้งสำหรับ Windows 10 จากลิงค์ Microsoft(MediaCreationTool22H2) แล้วและทำการลงใหม่แล้ว
  • ใช้ตัวที่เคยลงไว้ มา Activate แต่ไม่สามารถทำได้

ปัญหาคือ เข้าใจว่าตัว window จะฝังไปกับบอร์ด MB เลย แต่ทำไมจะ Activate ไม่สามารถ Activate ได้ อยากทราบวิธีแก้ไขครับ

Windows สำหรับการใช้งานที่บ้าน | Windows 10 | ติดตั้งและปรับรุ่น

คำถามที่ถูกล็อก คำถามนี้ถูกโยกย้ายจากชุมชนฝ่ายสนับสนุนของ Microsoft คุณสามารถลงคะแนนว่ามีประโยชน์หรือไม่ แต่ไม่สามารถเพิ่มความคิดเห็นหรือตอบกลับหรือติดตามคำถามได้

0 ความคิดเห็น ไม่มีข้อคิดเห็น

13 คําตอบ

เรียงลำดับตาม: มีประโยชน์มากที่สุด
  1. ไม่ระบุชื่อ
    2024-02-07T15:15:14+00:00

    This MB is the original one from the shop, this MB is already has installed with legit WIndows with old M.2 storage, but I have change the M.2 with new one and use same mother.

    For first time I buy from the shop, this PC has Trial Windows so I buy the Windows Key and Activated it.

    คำตอบนี้มีประโยชน์หรือไม่

    0 ความคิดเห็น ไม่มีข้อคิดเห็น
  2. DaveM121 937.5K แต้มความนิยม ที่ปรึกษาอิสระ
    2024-02-07T11:16:22+00:00

    เราใช้บริการแปลเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ของเรา โปรดให้อภัยข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์

    หาก ShowKeyPlus ระบุว่าไม่มีคีย์ OEM อยู่ในเฟิร์มแวร์แสดงว่าไม่มีคีย์ OEM ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าซึ่งจัดเก็บไว้ในชิปบนเมนบอร์ดคุณซื้ออุปกรณ์นั้นมาจากไหนโดยตรงจากผู้ผลิตหรือจากร้านพีซี

    คำตอบนี้มีประโยชน์หรือไม่

    0 ความคิดเห็น ไม่มีข้อคิดเห็น
  3. ไม่ระบุชื่อ
    2024-02-07T11:13:45+00:00

    Before I change my M.2 Storage, it is an OEM Window but after change M.2 at the shop and the shop use trial window on my PC desktop it not show any OEM information as in ShowKeyPlus at OEM Key: OEM Key not present in firmware.

    If you require picture of ShowKeyPlus, please refer as above question what I have to show and what I have to Cover. You can write it in English for better understanding because when translate it is make me confuse even more.

    คำตอบนี้มีประโยชน์หรือไม่

    0 ความคิดเห็น ไม่มีข้อคิดเห็น
  4. DaveM121 937.5K แต้มความนิยม ที่ปรึกษาอิสระ
    2024-02-06T11:20:50+00:00

    เราใช้บริการแปลเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ของเรา โปรดให้อภัยข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์

    คีย์ที่ติดตั้งเป็นคีย์ทั่วไปไม่มีข้อบ่งชี้ของคีย์ Retail, OEM หรือ MAK ใน ShowKeyPlus หรือไม่

    คำตอบนี้มีประโยชน์หรือไม่

    0 ความคิดเห็น ไม่มีข้อคิดเห็น
  5. ไม่ระบุชื่อ
    2024-02-06T11:15:00+00:00

    Do you mean:

    Show -> Installed Key

    Cover -> Product ID

    Am I Correct?

    คำตอบนี้มีประโยชน์หรือไม่

    0 ความคิดเห็น ไม่มีข้อคิดเห็น